0902 617 013

Trẻ 10 tuổi có thể trở thành CODER chính hiệu

Trong mắt nhiều người, lập trình là công việc cao siêu, rất khó để học và thành công với nó. Thế nhưng, nếu bạn có hướng đi đúng đắn ngay từ ban đầu thì khả năng thành công trong lĩnh vực này luôn nằm trong tầm tay.

Thành công rực rỡ của các lập trình viên nhí

Nhà sáng lập kiêm CEO của CoderBunnyz – 10 tuổi

Samaira Mehta – cô bé được sinh ra và lớn lên ở Thung lũng Silicon (California, Hoa Kỳ) đã trở thành nhà sáng lập kiêm CEO của CoderBunnyz khi chỉ mới 10 tuổi.

Nhà sáng lập kiêm CEO của CoderBunnyz

Hành trình chạm đến thành công của cô bé bắt đầu từ năm lên 8. Khi đó, Mehta tự sáng tạo ra một trò chơi hỗ trợ trẻ em biết về những điều cơ bản trong lập trình dưới dạng board game với tên gọi CoderBunnyz và bắt đầu rao bán nó trên Amazon. Trong chưa đầy 1 năm ra mắt, sản phẩm của cô bé đã mang về doanh thu lên đến $35.000 và được hơn 106 trường học sử dụng trong giảng dạy.

Nhờ những thành tựu nổi bật mà Mehta đã nhận được lời đề nghị đến làm việc tại Google sau khi tốt nghiệp đại học từ Stacy Sullivan – Giám đốc văn hóa của Google.

mũi tênCó thể bạn sẽ quan tâm: Ngôn ngữ lập trình cho trẻ em

Lập trình viên trẻ nhất Philippines – 10 tuổi

Lập trình viên trẻ tuổi nhất Philippines

Thoạt đầu Isabel Sieh cũng giống như bao đứa trẻ khác, chỉ đơn giản có niềm đam mê với toán học. Nhưng may mắn, em đã nhận được lời khuyên và sự giúp đỡ của thầy cô trong việc tiếp cận với lập trình. Cô bé đã tự nghiên cứu kiến thức về lập trình trên website Code Academy và các lớp học JavaScript, HTML trực tuyến.

Sau đó, mẹ của Isabel đã thuê gia sư riêng để cô bé có cơ hội nâng cao kiến thức và phát triển đam mê. Thành quả sau nhiều cố gắng, Isabel Sieh trở thành lập trình viên trẻ nhất Philippines. Hiện nay, cô bé vừa bước sang tuổi 14 và đang ở hữu công ty riêng có tên Girls Will Code.

Thay vì để con nghiện game, hãy giúp trẻ tạo ra game

Việc để trẻ dành nhiều thời gian cho các ứng dụng trò chơi dễ dẫn đến tình trạng nghiện game. Thế nhưng, không phải loại game nào cũng xấu. Có rất nhiều loại game giúp trẻ rèn luyện kỹ năng tư duy, giải quyết vấn đề,… Chẳng hạn như các game lập trình như: Code Academy, Kodable, CodInGame,…

Trò chơi lập trình cho trẻ em (4)

mũi tênCó thể bạn sẽ quan tâm: Bí kíp giúp trẻ tự học lập trình hiệu quả nhất ngay tại nhà

Các loại trò chơi lập trình có ưu điểm như:

  • Trò chơi được thể hiện dưới dạng hình ảnh hóa, giúp kiến thức được truyền tải sinh động và hấp dẫn hơn.
  • Mỗi vòng chơi tương ứng với độ khó khác nhau giúp trẻ rèn luyện tư duy chiến thuật.
  • Trẻ có thể học trên mọi thiết bị thông minh, ở bất kỳ nơi nào có kết nối internet.
  • Thao tác kéo thả câu lệnh, ghép nối với khái niệm nhân vật giúp trẻ có thể tự tạo ra tác phẩm của chính mình.

Thế nhưng, không phải trẻ nào cũng có ý thức tự giác học tập và rèn luyện. Đặc biệt, nếu bước bắt đầu quá khó khăn có thể sẽ khiến trẻ cảm thấy chán với bộ môn lập trình. Để giúp trẻ tự tay tạo ra game theo sở thích cũng như có thêm cơ hội phát triển nhiều kỹ năng khác, các bậc cha mẹ hãy để con đến với lớp học lập trình.

Tại đây các em sẽ được giáo viên hướng dẫn các bước bắt đầu với bộ môn này. Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp thỏa đáng, từ đó kích thích trẻ sáng tạo hơn trong cách tư duy và cách nhìn nhận vấn đề.

Bên cạnh đó, các bạn học đồng trang lứa cùng môi trường học tập thoải mái mang đến cảm giác vừa học vừa chơi, khiến các em không cảm thấy áp lực mỗi khi đến lớp.

mũi tênXem thêm: Lớp học lập trình cho trẻ em

About Author

Related posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo